Không ngừng tìm kiếm đỉnh cao mới, người trẻ hiện nay cần nhiều hơn những thành quả ở hiện tại. Nhưng đâu là yếu tố hỗ trợ nhu cầu bứt phá lên tầm cao của họ? Đó chính là Suzuki The All New Swift: chiếc xe đô thị cho người trẻ thành đạt.
Không dừng lại ở vùng an toàn, giới trẻ Việt ngày nay luôn tìm cách xây dựng phiên bản hoàn hảo của chính mình qua 3 yếu tố: cân bằng – chủ động – tự tin. Như viên ngọc cần mài dũa để tỏa sáng, mỗi người đều cần ngoại lực tác động để nội lực phát huy tốt nhất. Cụ thể, ô tô đang có xu hướng trở thành một trong những yếu tố xây dựng cuộc sống cân bằng – sự nghiệp thành công – và thương hiệu cá nhân độc nhất. Nhưng bằng cách nào?
Ngày nay, cuộc sống của người trẻ không chỉ gói gọn quanh bản thân. Họ nằm giữa trung tâm của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và các mối quan hệ mới mẻ. Tuy nhiên, nhịp sống đô thị với không ít trở ngại về không gian và thời gian là điều mà họ phải đối mặt. Để cân bằng mọi thứ, bên cạnh giới trẻ không thể thiếu chiếc xe linh hoạt: vừa di chuyển nhanh chóng đến nhiều địa điểm, vừa hữu ích trong mọi tình huống, từ gặp gỡ đối tác đến hội họp bạn bè.
Tương ứng với nhu cầu đó, một chiếc xe phải có kích thước gọn gàng, khả năng xoay trở nhanh nhạy và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, xe đô thị hatchback cỡ nhỏ sẽ là lựa chọn tối ưu so với sedan hay SUV.. Trong đó, Swift nổi bật với lợi thế kích thước tổng thể nhỏ gọn nhất (chỉ hơn 3,8m), bán kính quay vòng tốt nhất (4,8m) và động cơ 1.2L cực kì tiết kiệm (mức tiêu hao tốt 3,6L/100km).
Theo đó, mẫu xe này đều có camera quan sát phía sau và vô-lăng trợ lực điện rất cần thiết, giúp đậu xe ở không gian hạn chế hay lên xuống tầng hầm trung tâm thương mại thuận tiện hơn, ngay cả với nữ tài xế ít kinh nghiệm.
Đối với những chuyến công tác xa, sếp hay đồng nghiệp đi cùng hẳn sẽ cần không gian cabin rộng rãi, có khoảng duỗi chân tương đương… Và Swift có ưu thế này, khi bề ngang thân xe hơn 1,7m để nới rộng hàng ghế sau thoải mái cộng với khoảng sáng gầm nhỏ, Swift vận hành đầm chắc hơn khi đi trên cao tốc, cũng như vào cua tốc độ cao ổn định hơn với trọng tâm thấp. Nhờ vậy, người lái và cả hành khách khi đi xa sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Thấu hiểu mang đến sự chủ động
Yếu tố quan trọng tiếp theo giúp bạn trẻ thành công chính là chủ động trong công việc. Mạnh dạn đương đầu với nhiều thử thách và nhận lãnh các trách nhiệm cao là cách họ trui rèn bản thân. Với tinh thần đó, cảm giác làm chủ tay lái trên chiếc xe phong cách thể thao là điều mà các chủ nhân tương lai tìm kiếm. Không gian cabin hiện đại kết hợp cùng âm nhạc chắc chắn là nơi tuyệt vời nhất để nạp lại năng lượng sau ngày làm việc căng thẳng.
Ở điểm này, Swift thế hệ mới và Mazda2 trội hơn nhờ khoang lái thiết kế năng động, ghế ngồi ôm sát, vô-lăng cùng bảng đồng hồ tốc độ phong cách thể thao. Trong khi đó, nội thất của Jazz dù không kém về trang bị tiện nghi nhưng lại được xây dựng theo hướng gia đình và dành cho số đông nhiều hơn.
Ngoài ra, chiếc xe còn là trợ thủ đắc lực cho những ai cần giữ kết nối công việc. Chỉ với một nút bấm trên vô-lăng, người lái có thể dễ dàng gọi điện cho đối tác. Tính năng kết nối Bluetooth này có mặt ở hầu hết ở dòng xe này.Nhưng Swift tỏ ra vượt trội với Apple CarPlay, giúp người lái ra lệnh bằng giọng nói – vốn là xu hướng kỹ thuật số tương lai.
Tự tin để xây dựng cá tính
Cuối cùng, không đơn thuần chỉ đầu tư vào phong cách thời trang, giới trẻ nói chung và phái nữ nói riêng cần nhiều hơn thế. Đó là thương hiệu nhận diện cá nhân. Một trong những cách hiệu quả nhất là sở hữu chiếc xe phản chiếu thần thái của chủ nhân.
Ngoài màu sắc nổi bật, người trẻ còn đề cao phong cách thiết kế. Nếu đa phần các mẫu hatchback cỡ nhỏ châu Á như Jazz hay Mazda2 hatchback thường mang kiểu dáng bo tròn, trung tính thì Swift thật sự phá cách với ngoại hình năng động mang hơi hướng châu Âu: dáng vẻ vuông vức, đường nét gãy gọn và dứt khoát. Bên cạnh những đường gân sống động, Swift gây thêm ấn tượng với hệ thống đèn công nghệ LED đẹp mắt, tay nắm cửa sau tích hợp vào cột C như xe coupe thể thao cao cấp.
Và hẳn nhiên, sức hút của “cô nàng Swift” đã phản chiếu qua doanh số bán hàng. Tháng 1/2019, Swift bán ra 182 xe, vượt lên Jazz với 114 chiếc. Chỉ 1 tháng sau đó, Swift bám sát nút Mazda2 với khoảng cách chỉ 1 xe duy nhất.
Suy cho cùng, khi đáp ứng được nhu cầu di chuyển linh hoạt, hỗ trợ tối ưu cho công việc và nâng tầm phong cách sống, Swift 2018 là mảnh ghép hoàn hảo cho những người trẻ hiện đại. Đặc biệt, với các tính năng, thiết kế nổi trội mang tính đô thị và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đây là lựa chọn phù hợp cho những ai thích dẫn đầu và luôn muốn tìm cách bứt phá mọi giới hạn.
Là mẫu xe chiến lược của hãng, Suzuki The All New Swift 2018 chứng minh sức hút mãnh liệt bằng con số hơn 6 triệu xe đã được bán ra trên toàn cầu. Không chỉ phong cách, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, sản phẩm còn là cái tên nằm trong TOP 3 xe đô thị tốt nhất năm 2018 với giá cực kì cạnh tranh: phiên bản GL và phiên bản GLX có giá lần lượt là 499.000.000 đồng và 549.000.000 đồng.