Theo VinaMazda, nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam, sẽ có 16.038 chiếc Mazda3 nằm trong đợt triệu hồi lần này. Đó là các xe có thời gian sản xuất tại Việt Nam từ 09/12/2014 đến 01/11/2016, bao gồm các phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback), và sử dụng các động cơ 1.5L và 2.0L SkyActiv.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo lí giải của hãng xe Nhật Bản, là do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng tiêu chuẩn, nên có thể sẽ không phát huy tác dụng trong những trường hợp gặp tai nạn.
Nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam cũng trấn an khách hàng khi cho biết hệ thống phần mềm này không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe. Và cho tới thời điểm hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới hệ thống điều khiển túi khí bên tại Việt Nam.
Chiến dịch triệu hồi này của ô tô Mazda3 sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/06/2017, thời gian thực hiện việc cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông trên các mẫu xe này dự kiến hết khoảng 10 phút/xe tại tất cả các đại lí ủy quyền chính thức của Mazda tại Việt Nam.
Chiến dịch triệu hồi này của Mazda3 không liên quan đến việc đợt triệu hồi vì đèn báo lỗi động cơ của 10.100 chiếc Mazda3 (1.5L SkyActiv) tại Việt Nam vào hồi tháng 6 vừa qua.
Như Phúc