Honda có vẻ quá ngạo mạn trước các đối thủ cùng phân khúc khi định giá chiếc xe thể thao dung tích 250cc này tương đương với các mẫu 400cc?. Đây có vẻ là chủ đích của hãng xe Nhật Bản khi không phải lần đầu tiên có chính sách giá như vậy, trước đó mẫu Neo-Sport-Café CB150R cũng có giá bán gần bằng phân khúc 250cc.
Triển lãm Bangkok Motor Show 2019 là nơi Honda lựa chọn cho ra mắt mẫu xe thể thao CBR250RR dành cho thị trường Đông Nam Á. Hãng gây chú ý không phải vì những trang thiết bị “khủng” thường thấy trên các mẫu xe cao cấp, mà ở giá bán - 249.000 baht, tương đương gần 8.000 USD (khoảng 185 triệu đồng). Giá bán này còn cao hơn cả các mẫu Kawasaki Z400 ABS (từ 186.000 - 195.000 baht), hay Yamaha R3 (195.000 baht)…
Lí giải cho việc giá bán cao, Honda Thái Lan cho biết xe được nhập khẩu từ Nhật Bản, phải chịu thuế cao. Và trên thực tế, giá bán mẫu 250cc này còn cao hơn hẳn so với mẫu Honda CBR300R (xy-lanh đơn) có giá bán tại Thái Lan chỉ 133.000 baht (khoảng 4.100 USD).
Honda CBR250RR phiên bản 2019 xuất hiện tại triển lãm Bangkok Motor Show được trang bị động cơ 2 xylanh song song (Twin-parallel) - động cơ hoàn toàn mới ở dung tích này. Với hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch,
Honda CBR250RR 2019 có công suất 38,3 mã lực tại 12.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 23,3 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Đặc biệt, ngoài việc được trang bị một số thiết bị cao cấp; giảm xóc up-side-down phía trước, đèn pha full-led, bảng đồng hồ LCD, hệ thống phanh ABS trước/sau…
Honda CBR250RR 2019 còn được trang bị ba chế độ lái định sẵn Comfort/Sport/Sport+ cho các mục đích sử dụng cũng như trình độ cầm lái khác nhau, tay ga điện tử...
Tại Việt Nam, các mẫu xe phân khối lớn (trên 250cc) do Honda phân phối chính thức tại Việt Nam hiện không có dòng xe dưới 500cc, bao gồm toàn bộ các phân khúc sport, naked-bike hay adventure.
Nguồn bài: Nguyễn Chí - dantri.com.vn
Tổng hợp